Các thông số quan trọng cần biết của đèn Led

Thứ năm - 15/09/2022 03:51
Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều hãng sản xuất hoặc thương hiệu đèn Led với nhiều mức giá phong phú và chênh lệch khá lớn.
Các thông số quan trọng cần biết của đèn Led
Các thông số quan trọng cần biết của đèn Led
CÁC THÔNG SỐ TẠO SỰ KHÁC BIỆT VỀ CHẤT LƯỢNG VÀ GIÁ THÀNH CỦA

CÁC SẢN PHẨM ĐÈN LED


Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều hãng sản xuất hoặc thương hiệu đèn Led với nhiều mức giá phong phú và chênh lệch khá lớn. Vậy làm sao để khách hàng mua được sản phẩm có chất lượng thực sự và giá phù hợp?. Công ty Cổ Phần ANCO Việt Nam xin gửi Quý khách tham khảo một số tiêu chí để nhận biết và tự đánh giá khi đọc thông số công bố của đèn Led:

1.     Chip LED:Là bộ phận quan trọng tạo ra ánh sáng, là thành phần quan trọng tạo ra chất lượng nguồn sáng và tuổi thọ của bóng đèn. Chip Led đóng góp đáng kể vào giá thành sản phẩm. Một số hãng sản xuất Chip Led lớn tiêu biểu hiện nay gồm:  Cree, BridgeLux, Semileds của Mỹ. Osram của Đức. Nichia, Citizen của Nhật. Seol, Samsung, LG của Hàn Quốc. Epistar, Edison, Everlight, Luxeon, Tekcore, Havatek của Đài Loan.

2.     Chỉ số hoàn màu được ký hiệu là CRI (color rendering index): phản ánh độ trung thực màu sắc của vật khi được nguồn sáng chiếu tới. Ánh sáng mặt trời (ánh sáng ban ngày) là có chỉ số hoàn màu cao nhất, Ra = 100. Chỉ số hoàn mầu thấp sẽ phản ánh sai lệch màu sắc của Vật (Chẳng hạn dưới ánh sáng đèn cao áp Natri, màu hồng sặc sỡ của bông hoa hồng sẽ biến thành màu đỏ sẫm). Các loại đèn Led của Anh Khang đạt chỉ số hoàn màu là 80.

3.     Quang thông: Quang thông được phát ra được đo bằng đơn vị Lumen ( lm).  Chính vì thế nếu  bạn muốn chiếu sáng ở cường độ cao chọn những loại đèn có chỉ số quang thông cao. Nếu bạn muốn tiết kiệm điện năng hay sử dụng đèn có chỉ số quang thông thấp thì ít nhất cũng phải đủ độ chiếu sáng.

4.     Tuổi thọ của đèn LED: Tuổi thọ của đèn LED phụ thuộc rất nhiều các yếu tố như chip LED, driver, nhiệt độ, kết nối….Về lý thuyết LED có tuổi thọ LED đến 100.000 giờ nhưng thực tế Driver của LED quyết định đến 45 – 50% tuổi thọ của đèn LED.

Không có tuổi thọ của trung bình của đèn LED. Tuổi thọ của đèn LED thường do nhà sản xuất công bố. Tùy theo từng loại đèn LED mà có cấp tuổi thọ khác phù hợp. Chẳng hạn đèn LED bulb có tuổi thọ thường từ 8.000 giờ - 15.000 (là phù hợp, tương đương với 6,7 năm sử dụng); LED tube có tuổi thọ từ 20.000  - 25.000 giờ là phù hợp, đèn đường có tuổi thọ từ 30.000 giờ - đến 50.000 giờ.

Vấn đề là nhà sản xuất phải công bố đúng, trung thực. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn LED không rõ nguồn gốc công bố không đúng sự thực. Đèn công bố 30.000 giờ, 50.000 giờ nhưng chỉ dùng vài tháng đã bị hỏng, đèn tối nhanh, chất lượng ánh sáng không đảm bảo.

Tuổi thọ của đèn LED Anh Khang công bố thực được đánh giá, thử nghiệm đạt tiêu chuẩn và đã được Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng và Bộ khoa học và công nghệ xác nhận.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
TÌM KIẾM SẢN PHẨM
model

Trở thành chi nhánh

ANCOVIETNAM.NET

trên toàn quốc
dang ki 300x129
Hỗ trợ thanh toán
thanhtoan
KẾT NỐI VỚI ANCOVIETNAM.NET

Chúng tôi trên mạng xã hội

Website đang chờ cấp phép của Bộ Công Thương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây